หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เดวิด เบ็คแฮม คว้ารางวัลนักกีฬาทรงคุณค่าของ BBC


          เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ของ แอลเอ กาแล็กซี คว้ารางวัลนักกีฬาทรงคุณค่าจากการจัดของบีบีซีไปครอง ขึ้นเวทีกล่าวซึ้งกลางงานรับรางวัล

          คาร์ล โคแรน บรรณาธิการกีฬาของบีบีซี เปิดเผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเลือก เดวิด เบ็คแฮม ให้รับรางวัลนี้ว่า เป็นเพราะกองกลาง วัย 35 ปี ประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอล นับตั้งแต่เริ่มต้นค้าแข้งกับทางแมนยูฯ ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 ครั้ง และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 1 ครั้ง ก่อนจะย้ายไปเรอัลมาดริด และคว้าแชมป์ลาลีกา 1 ครั้ง จากนั้นย้ายไปเล่นให้กับ แอลเอ กาแล็กซี จนถึงปัจจุบัน

          โดยยังทำงานการกุศลอีกหลายอย่าง รวมถึงเป็นทูตพิเศษ เพื่อขอเสียงสนับสนุนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก และฟุตบอลโลกให้กับอังกฤษ ขณะที่ อซาโมอาห์ กียาน ศูนย์หน้าทีมชาติกานาของซันเดอร์แลนด์ ก็คว้ารางวัลนักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยม จาก บีบีซี ไปครองเช่นกัน

          ด้านเดวิด เบ็คแฮม ได้ขึ้นไปรับรางวัลบนเวที พร้อมกล่าวขอบคุณโค้ช ครอบครัว เพื่อนร่วมงานที่คอยสนับสนุนและช่วยเหลือเขามาโดยตลอด จนทำให้เขามีวันนี้

          "ฟุตบอลต้องเล่นเป็นทีม หากปราศจากทีมและผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่คอยสนับสนุนผมมาหลายปี วันนี้ผมคงไม่ได้มายืนอยู่ที่นี่ ผมโชคดีมากที่ได้ลงเล่นฟุตบอลให้กับทีมยอดเยี่ยมมามากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นความยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม ผมได้ร่วมงานกับโค้ชที่ดีหลายคน รวมทั้งผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ดีมาก ซึ่งผมให้ความเคารพเหมือนพ่อคนหนึ่ง นั่นคือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (ผู้จัดการทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด) นอกจากนี้ผมยังต้องขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ คุณปู่คุณย่า น้องสาว เพื่อน ๆ ผู้ร่วมงานกับผมคนอื่น ๆ ด้วย"

          "ผมต้องขอบคุณภรรยา (วิกตอเรีย เบ็คแฮม) และลูก ๆ ของผม เธอไม่เพียงแต่ให้กำเนิดลูกชายน่ารัก ๆ 3 คนกับผมเท่านั้น แต่เธอยังสนับสนุนผม และเป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิตของผมในทุก ๆ วันด้วย ขอบคุณวิกตอเรีย บรูคลิน โรมิโอ และครูซ และผมต้องขอโทษด้วย หากผมเอ่ยชื่อไม่ครบ"
          "ปีนี้ผมได้เดินทางไปประเทศอัฟกานิสถาน และผมเห็นเหล่าทหารกล้าของพวกเรา คอยช่วยเหลือผู้คนอยู่ที่แห่งนั้น ผมขออุทิศรางวัลนี้ ให้กับผู้คนมากมายที่ช่วยเหลือประเทศของเรา และขอให้ทุกคนปลอดภัย มีความสุขในการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่" เบ็คแฮม ทิ้งท้าย

          อย่างไรก็ตาม การขึ้นเวทีกล่าวขอบคุณของเบ็คแฮม ทำให้วิกตอเรียถึงกับน้ำตาคลอเบ้า ขณะที่ผู้ร่วมงานคนอื่น ๆ ก็พากันลุกขึ้นปรบมือให้เดวิด เบ็คแฮม อย่างกึกก้อง






สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fm-thai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น