หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กรุงเทพโพลสำรวจ รัฐสอบตกได้ 3.82 เต็ม 104



กรุงเทพโพลสำรวจรัฐสอบตกได้3.82เต็ม10 (ไอเอ็นเอ็น)

          ผลสำรวจ ของ กรุงเทพโพล เผย ความนิยมรัฐบาล ในโอกาสทำงาน ครบ 2 ปี ได้คะแนนรวม 3.82 จากคะแนนเต็ม 10

          ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพล) ทำผลสำรวจเรื่องประเมินผลงาน 2 ปี รัฐบาล นายกฯอภิสิทธิ์ ทั้งนี้เนื่องจากวันนี้ เป็นวันครบรอบ 2 ปี การทำงานของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นเรื่อง "ประเมินผลงาน 2 ปี รัฐบาลนายกฯ อภิสิทธิ์" ขึ้น โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปจากทุกภาคของประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,448 คน เมื่อวันที่ 10-14 ธันวาคม ที่ผ่านมา พบว่า
          ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจการทำงานของรัฐบาล 3.82 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ซึ่งลดลงจากผลสำรวจ เมื่อตอนที่รัฐบาลทำงานครบ 1 ปี 0.05 คะแนน โดยให้คะแนนความพึงพอใจ ผลงานด้านสังคม และคุณภาพชีวิตมากที่สุด แต่พึงพอใจผลงานด้านการบริหารจัดการและการบังคับใช้กฎหมายน้อยที่สุด สำหรับผลงานและโครงการของรัฐบาลที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด คือ โครงการเรียนฟรี 15 ปี โครงการเบี้ยยังชีพคนชรา และ โครงการประกันราคาสินค้าเกษตร ตามลำดับ

          ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบคะแนนความพึงพอใจต่อการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้าน พบว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ 4.11 คะแนน พรรคร่วมรัฐบาลได้ 3.42 คะแนน และพรรคฝ่ายค้าน ได้ 3.85 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน 

          สำหรับคะแนนการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้คะแนนเฉลี่ย 4.44 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ซึ่งลดลงจากผลการประเมินเมื่อตอนที่ทำงานครบ 1 ปี 0.26 คะแนน โดยได้คะแนนความขยันทุ่มเทในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาของประเทศมากที่สุด แต่ได้คะแนนด้านความเด็ดขาด กล้าตัดสินใจน้อยที่สุด ส่วนเรื่องที่ต้องการให้รัฐบาลทำอย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้ประชาชน คือ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นเพื่อจะได้ให้คนมีงานทำ มีรายได้ ร้อยละ 19.9 รองลงมาคือ ทำให้บ้านเมืองสงบ มีความสามัคคี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้คนในชาติ ร้อยละ 12.8 และให้ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ ร้อยละ 11.6



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น