หน้าเว็บ

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

ไฟเขียว! ดารา-หนังต่างประเทศ มาถ่ายในไทย ได้เว้นภาษี




ครม.เว้นภาษีดาราหนังตปท.ที่มาถ่ายในไทย (ไอเอ็นเอ็น)

ครม.ไฟเขียว ยกเว้นภาษีเงินได้ให้นักแสดงภาพยนตร์ต่างประเทศ ที่เข้ามาถ่ายทำในเมืองไทย หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประเทศ

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับมาตรการภาษี เพื่อสนับสุนนการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค ในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศได้ โดยให้สิทธิ์ยกเว้นภาษีเงินได้ ให้กับนักแสดงภาพยนตร์ ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในต่างประเทศ สำหรับเงินได้ พึงประเมินที่ได้รับจากการแสดงภาพยนตร์ในประเทศไทย โดยบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศ ที่ได้รับอนุญาตให้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศ ในประเทศไทยจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ตามกฎหมาย ว่าด้วยภาพยนตร์และวีดิทัศน์

ทั้งนี้ สำหรับเงินได้พึงประเมินที่ได้รับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2554 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2558

ขณะที่นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยข้างต้น นอกจากจะเป็นแรงจูงใจให้มีการลงทุนจากต่างประเทศแล้ว ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง อันจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ ทั้งจากภาคการผลิต และภาคการบริการที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น